อินทรี | คอนกรีตปั๊ม 320ksc.cu.

poonmix logo
0
คอนกรีตปั๊ม 320ksc.cu.

คอนกรีตปั๊ม 320ksc.cu.



ราคาทั่วไป 2,670.00 บาท
2,650.00 บาท
ประหยัด ทันที 20 บาท
ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 % 2,835.50 บาท
พื้นที่บริการ กทม.-ปริมณฑล
กำลังอัดทรงลูกบาศก์ 320 กก./ซม.²

กำลังอัดทรงกระบอก 280 กก./ซม.²

ค่ายุบตัวคอนกรีต 10.0±2.5 ซม.

ราคานี้รวม :

จัดส่งถึงสถานที่เทคอนกรีต
ยกเลิกก่อนจัดส่ง ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย
จองก่อน จ่ายเงินตอนวันเท/ก่อนจัดส่ง

คำนวณคอนกรีตใช้กี่คิว

คำนวณหาจำนวนคอนกรีต

 
เปรียบเทียบคอนกรีตผสมเสร็จ
0/4
ปิดหน้าต่าง

เปรียบเทียบคอนกรีตผสมเสร็จ

    คุณสมบัติคอนกรีตปั๊ม 320ksc.cu. ของอินทรี

    คอนกรีตปั๊ม 320ksc.cu.
    คอนกรีตผสมเสร็จ : ปั๊ม

    คอนกรีตปั๊ม 320ksc.cu. ของอินทรี

    คอนกรีตปั๊ม สำหรับงานก่อสร้างทั่วไป โรงงาน ตึก อาคาร บ้าน ลานจอดรถ ถนน  ,ฐานราก, เสา, คาน, พื้นอาคาร
    คอนกรีตชนิดนี้ เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป และงานเทคอนกรีตที่ต้องใช้คอนกรีตปั๊ม อาทิเช่น อาคารพาณิชย์ บ้านเดี่ยว ทาวเฮาส์ ตึกสูง งานถนน พื้นโรงงาน และลานจอดรถ ที่มีค่าอัตราส่วนน้ำต่อซีเมนต์และค่าการพัฒนากำลังที่เหมาะสมต่อการก่อ สร้างโครงสร้างทั่วไป ค่ากำลังอัดของคอนกรีต 240 กก./ตร.ซม. ที่อายุ 28 วัน สำหรับค่าความยุบตัว 7.5±2.5 ซม.

    ติดต่อสั่งคอนกรีตผสมเสร็จ ราคาพิเศษ โทร 0 2946 6352, 0 2946 7569

    ปั๊มคอนกรีต คือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการลำเลียงคอนกรีตชนิดหนึ่ง ในปัจจุบัน ปั๊มคอนกรีตได้เข้ามามีบทบาทในการลำเลียงคอนกรีต โดยเข้ามา ทดแทนรถเข็น ,ลิฟท์, ทาวเวอร์เครน, สายพานลำเลียง และวิธีการลำเลียง อื่น ๆ ทั้งนี้ เนื่องจากปั๊มคอนกรีต สามารถตอบสนองความต้องการ ในการเทคอนกรีตในที่สูงหรือในที่ที่มีอุปสรรค ยากต่อการ เทคอนกรีต โดยวิธีอื่น รวมทั้งยังให้ความสะดวกรวดเร็ว ในการเทคอนกรีต เมื่อเทียบกับวิธีอื่นด้วย

    โรงงานผลิตคอนกรีตผสมเสร็จ อินทรีคอนกรีต
    โรงงานผลิตคอนกรีตผสมเสร็จ อินทรีคอนกรีต

    คอนกรีตปั๊ม 320ksc.cu.ใช้ได้ดีกับงาน

    คอนกรีตสำหรับการลำเลียงหรือเทคอนกรีตด้วยการใช้ปั๊มคอนกรีต คอนกรีตปั๊มถูกออกแบบให้มีค่ายุบตัว ที่เหมาะสมกับการเทคอนกรีตด้วยปั๊มคอนกรีต ทุกแบบ

    คอนกรีตผสมเสร็จไหลออกปลายท่อปั๊มคอนกรีต
    คอนกรีตถูกส่งด้วยปั๊มคอนกรีต

    ลักษณะของปั๊มคอนกรีต

    • ปั๊มท่อ หรือ ปั๊มลาก ปั๊มคอนกรีตเหมาะสำหรับการเทคอนกรีตที่ต้องเท ในระยะไกล หรือปั๊มชนิดอื่น ๆ ไม่สามารถตั้งได้ เนื่องจากอุปสรรคที่บริเวณหน้างาน
    • ปั๊มบูม หรือปั๊มงวง ปั๊มแบบนี้จะมีงวง สำหรับลำเลียงคอนกรีต เข้าจุดเทคอนกรีต ปั๊มบูมเป็นปั๊มที่สะดวกใช้ แต่อุปสรรคหน้างาน บางประการที่ไม่สามารถตั้ง ปั๊มคอนกรีตได้ เช่น พื้นที่รับน้ำหนักได้น้อย ด้านบนบริเวณจุดเท มีสิ่งขีดขวาง ทำให้ตั้งปั๊มไม่ได้

     

    วิธีการทำงานกับคอนกรีตปั๊ม 320ksc.cu.

    หลักมาตรฐานการทำงานและวิธีการทำงานคอนกรีต

    การลำเลียงคอนกรีต

    การลำเลียงคอนกรีตสดต้องคำนึงถึงสภาพการลำเลียงคอนกรีต ให้เนื้อคอนกรีตมีความสม่ำเสมอ ไม่แยกตัว ก่อนการเทลงแบบ รวมถึงการป้องกันคอนกรีตจากสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศ เช่น อุณหภูมิ ความร้อน และความชื้น เป็นต้น

      วิธีลำเลียงคอนกรีตสด
    • คอนกรีตผสมเสร็จอยู่ เท่ากันกับ ระดับเดียวกับบริเวณที่ต้องการเทคอนกรีต เลือกวธีลำเลียงด้วย คน รถเข็น คนงาน รถเข็น รถโม่ สายพานลำเลียง หรือคอนกรีตปั๊ม เพิ่มความแข็งแรง ยืดอายุการใช้งานโครงสร้างได้ยาวนาน ปลอดภันต่อชีวิตและทรัพย์สิน ระยะยาว สำหรับงานเทพื้นราบ ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพจากการแยกตัวของคอนกรีต
    • คอนกรีตผสมเสร็จอยู่ ต่ำกว่า ระดับเดียวกับบริเวณที่ต้องการเทคอนกรีต เลือกวธีลำเลียงด้วย รอก ใช้ลิฟท์ รถเครน ทาวเวอร์เครน สายพานลำเลียง หรือคอนกรีตปั๊ม เพิ่มความแข็งแรง ยืดอายุการใช้งานโครงสร้างได้ยาวนาน ปลอดภันต่อชีวิตและทรัพย์สิน ระยะยาว สำหรับงานเทพื้นราบ ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพจากการแยกตัวของคอนกรีต
    • คอนกรีตผสมเสร็จอยู่ สูงกว่า ระดับเดียวกับบริเวณที่ต้องการเทคอนกรีต เลือกวธีลำเลียงด้วย ราง สายพานลำเลียง หรือคอนกรีตปั๊ม เพิ่มความแข็งแรง ยืดอายุการใช้งานโครงสร้างได้ยาวนาน ปลอดภันต่อชีวิตและทรัพย์สิน ระยะยาว สำหรับงานเทพื้นราบ ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพจากการแยกตัวของคอนกรีต
    • คอนกรีตผสมเสร็จอยู่ ไกลจาก กับบริเวณที่ต้องการเทคอนกรีต เลือกวธีลำเลียงด้วย คอนกรีตปั๊มลาก เดินท่อลำเลียง ปั๊มคอนกรีตปั๊มท่อ
    ปั๊มเดินท่อระยะไกล ปล่อยคอนกรีต

    » อ่านเพิ่มเติมการลำเลียงคอนกรีต

    การเทคอนกรีต

    ต้องเทคอนกรีตให้สามารถเทได้อย่างต่อเนื่อง อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ไร้อุปสรรคต่องานที่ไม่เกี่ยวข้อง การเทคอนกรีตที่ถูกต้องคือ

    • เทเพื่อให้ได้คอนกรีตที่ มีส่วนผสมสม่ำเสมอ ไม่มีการแยกตัว และไม่เกิดรูพรุน
    • เทเพื่อไม่ให้คอนกรีตกระทบ โดยตรงกับเหล็กเสริมหรือข้างแบบ ควรเทคอนกรีตลงมาตรงๆ
    • ไม่ควรให้คอนกรีตไหลไป ในแนวราบเป็นระยะทางไกล ยกเว้นในกรณีของคอนกรีตไหลตัวได้ดี ซึ่งถูกออกแบบโดยมีการควบคุมการแยกตัว ถ้าพบว่ามีการแยกตัวของคอนกรีต หลังเริ่มการเทคอนกรีต ต้องรีบการแก้ไขทันที
    • กรณีที่แบ่งเทคอนกรีตต่อเนื่องกันเป็นชั้นๆ คอนกรีตที่เททับใหม่ในชั้นบนควรเททับก่อนที่คอนกรีตชั้นล่างจะเริ่มก่อตัว
    • กรณีงานเสาเข็มเจาะ เสาโครงสร้าง หรือโครงสร้างที่มีแบบมีความสูงมาก ไม่ควรเทคอนกรีตโดยปล่อยให้ คอนกรีตตกอิสระจากส่วนบนที่สุดของตัวแบบ แต่ควรเลือกวิธีที่เหมาะสม เช่น สายพาน รางเท (Chute) กรวยเทคอนกรีต ถัง หรือต่อท่อ เพื่อให้ระยะตกอิสระของคอนกรีตไม่เกิน 1.5 เมตร
    • ถ้าตรวจพบการเยิ้มของ คอนกรีตระหว่างการเทคอนกรีต ควรหยุดเทจนกว่าจะกำจัดน้ำที่เยิ้มออกมาบนผิวคอนกรีตให้หมดก่อน ที่จะเทคอนกรีตทับชั้นบนต่อไป
    • การเทคอนกรีตต่อเนื่องกันใน อาคารที่มีความสูง เช่น เสา หรือกำแพง ควรเทด้วยอัตราที่ไม่เร็วเกินไป โดยปกติอัตราการเทที่เหมาะสมจะอยู่ที่ประมาณ 2 ถึง 3 เมตร (ความสูง) ต่อชั่วโมง

    การเทคอนกรีต เทคอนกรีตให้สามารถเทได้อย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยไม่ก่อให้เกิดอุปสรรคต่องานที่ไม่เกี่ยวข้อง จนต้องหยุดชะงักกลางคัน การเทคอนกรีตที่ดี คือการเทเพื่อให้ได้คอนกรีตที่มีส่วนผสมสม่ำเสมอ ซึเมนต์ หิน ทราย ของเหลว ไม่มีการแยกตัว และไม่เกิดรูพรุน

    การทำให้แน่น

    จี้คอนกรีต ภาษาช่างที่เราคุ้นเคย ในช่วงกำลังเทคอนกรีต จำเป็นต้องทำคอนกรีตให้แน่นพร้อม ๆ กัน โดยให้เนื้อคอนกรีตทั่วถึงกัน เป็นเนื้อเดียวกัน โดยใช้เครื่องมือ-อุปกรณ์ เครื่องเขย่า หรือจะใช้เครื่องตบแต่ง ทั้งนี้เพื่อให้ได้คอนกรีตที่แน่น มีการยึดหน่วงกับเหล็กเสริมดีและได้ผิวเรียบ รอบๆ เหล็กเสริม และสิ่งที่จะฝังติดในคอนกรีต และตามมุมของแบบหล่อควรจะทำคอนกรีตให้แน่นเป็นพิเศษ อาจจะใช้ฆ้อนเคาะภายนอกของแบบหล่อด้านข้างเพื่อช่วยกระจายคอนกรีตไปแทรกทุกๆ มุมของแบบหล่อ แต่ไม่ควรกระทำแรงมาก และเวลานานเกินไป เพราะจะทำให้คอนกรีตเกิดการแยกตัว โดยน้ำและส่วนที่ละเอียดทั้งหลายจะเคลื่อนตัวขึ้นข้างบน น้ำที่ขึ้นมานี้มักจะรวมตัวอยู่ใต้เหล็กเสริมและใต้มวลรวมขนาดใหญ่ ซึ่งจะทำให้แรงยึดหน่วงน้อยลง และกลายสภาพเป็นร่องขึ้นจนน้ำ สามารถไหลผ่านคอนกรีตได้

    • การกระทุ้งด้วยมือ สำหรับคอนกรีตที่อยู่ในสภาพเทได้ ต้องใช้เครื่องมือกระทุ้งให้สุดความหนาของชั้นที่กำลังเท และควรกระทุ้งให้ถึงหรือ เลยเข้าไปในเนื้อคอนกรีตข้างใต้ ระยะลึกประมาณ 10 ซม. การใช้เกรียงตบแต่ง ตรงหน้าแบบหรือใกล้ๆกับแบบตั้ง จะช่วยลดความขรุขระที่ผิว และลดรูช่องว่างที่เกิดจากฟองอากาศด้วย สำหรับการกระทุ้งคอนกรีตที่ค่อนข้างแห้งด้วยมือ จะใช้เครื่องมือที่มีผิวหน้าเรียบๆ และหนักตบตรงผิวจนกระทั่งมอร์ต้าร์หรือซีเมนต์เพสต์ปรากฎเป็นแผ่นบางๆ ขึ้นที่ผิว ซึ่งเป็นลักษณะที่แสดงว่าช่องว่างในมวลรวมนั้นถูก ซีเมนต์เพสท์แทรกเต็มหมดแล้ว
    • การเขย่าด้วยเครื่อง โดยทั่วไปการเขย่าด้วยเครื่องมีผลดีคือ สามารถใช้กับกรณีที่ไม่สามารถทำให้แน่น ด้วยการกระทุ้งด้วยมือ ฉะนั้น การเขย่าด้วยเครื่องจะช่วยทำให้คอนกรีตที่มีค่าการยุบตัวต่ำสามารถอัดตัวแน่นได้ในแบบหล่อที่ลึกและแคบ หรือบริเวณที่มีเหล็กเสริมหนาแน่น และมีระยะเรียงของเหล็กเสริมแคบมาก ในกรณีคอนกรีตที่มีส่วนผสมเหลว และมีค่าการยุบตัวสูงจำเป็นต้องกระทุ้งคอนกรีตให้แน่นด้วยมือ แต่ถ้าคอนกรีตผสมเสร็จ เกิดแยกตัว เนื่องจากการเทคอนกรีตผิดวิธี จะแก้ไขปัญหานี้ ด้วยการใช้การเขย่าด้วยเครื่องไม่ได้
      เครื่องเขย่าคอนกรีตแบ่งออกเป็น 3 ชนิด
      1. เครื่องเขย่าภายในแบบหล่อ
      2. เครื่องเขย่าที่วางบนผิวคอนกรีต
      3. เครื่องเขย่าชนิดที่ตรึงติดกับแบบหล่อ
    การตกแต่งผิวหน้าคอนกรีต

    เพื่อที่จะให้ได้ผิวหน้าของคอนกรีตที่สวยงาม และเป็นเนื้อเดียวกัน ควรเทคอนกรีตให้ต่อเนื่องกันด้วยคอนกรีตประเภท ชนิด กำลังอัด ค่ายุบตัวเหมือนกัน ใช้วัสดุผสมคอนกรีตประเภทเดียวกันและใช้วิธีการเทคอนกรีตแบบเดียวกัน ควรรอให้น้ำที่เยิ้มออกจากคอนกรีตระเหยหรือถูกกำจัดหมดก่อน ที่จะตกแต่งผิวหน้าคอนกรีต และไม่ควรตกแต่งผิวมากหรือนานเกินไป รอยแตกที่เกิดบนผิวที่ตกแต่งไปแล้ว สามารถจะกำจัดได้โดยการทำให้แน่น หรือตกแต่งอีกครั้งก่อนคอนกรีตเริ่มก่อตัว กรณีที่ต้องการผิวหน้าคอนกรีตที่เรียบและแน่น สามารถทำได้โดยกดเกรียงลงบน ผิวหน้าคอนกรีตที่ต้องการตกแต่งให้ทั่ว หลีกเลี่ยงงานตกแต่งผิวหน้าคอนกรีตในขณะที่ฝนตก

    การบ่มคอนกรีต

    คอนกรีตจำเป็นต้องได้รับการบ่มทันทีหลังจากเสร็จสิ้นการเท และควรบ่มต่อไปจนกระทั่งคอนกรีต มีกำลังอัดตามต้องการ อย่างน้อย 7 วันหรือต่ำกว่านั้นตามวิศวกรออกแบบ โดยทั่วไปแล้ว 28 วันซึ่งเป็นระยะเวลาแห้งสนิทและคอนกรีตพัฒนากำลังอัดได้สูงสุด หลักการทั่วไปของการบ่มที่ดี ต้องสามารถป้องกันคอนกรีตไม่ให้เกิดการสูญเสียความชื้นไม่ว่าจะด้วยความร้อนหรือลม ไม่ให้คอนกรีตร้อนหรือเย็นมากเกินไป ไม่ให้สัมผัสกับสารเคมีที่จะเป็นอันตรายต่อคอนกรีตและไม่ถูกชะล้างโดยน้ำฝนหลังจากเทคอนกรีตเสร็จใหม่ๆ

    บ่มคอนกรีต ลดการสูญเสียน้ำ
    การถอดแบบหล่อและค้ำยัน
    • ระยะเวลาถอดแบบหล่อและค้ำยันออกได้ ก็ต่อเมื่อคอนกรีตมีกำลังอัดเพียงพอ ที่จะสามารถรับน้ำหนักของคอนกรีต และน้ำหนักโครงสร้าง ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการก่อสร้างต่อไปได้
    • ขั้นตอนและระยะเวลาในการถอดแบบและค้ำยัน ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของคอนกรีต ซึ่งมีระยะเวลาตามการออกแบบคอนกรีตผสมเสร็จ ความสำคัญของโครงสร้าง ชนิดและขนาดของโครงสร้าง น้ำหนักที่กระทำต่อโครงสร้าง อุณหภูมิ และอื่น ๆ
    • กรณีโครงสร้างทั่วไปซึ่งมิได้มีข้อกำหนดระบุไว้ สามารถถอดแบบหล่อและค้ำยัน โดยใช้หลักการค่ากำลังอัดของคอนกรีตขั้นต่ำดังแสดงดังต่อไปนี้

       

      ทราบกำลังอัดจากการทดสอบกำลังอัด(เทสก้อนปูน)
      ชนิดแบบหล่อของโครงสร้างกำลังอัดขั้นต่ำของคอนกรีต (ksc หรือ กก./ตร.ซม.)
      แบบหล่อด้านข้างของ เสา คาน กำแพงและฐานราก 50
      แบบหล่อท้องพื้นและคาน140
    • สำหรับโครงสร้างทั่วไปซึ่งไม่ได้มีข้อกำหนดระบุไว้ในตารางประกอบแบบ และไม่ได้ดูผลทดสอบกำลังอัดของคอนกรีตจากก้อนปูนตัวอย่าง (ท่านสามารถขอทดสอบได้ ฟรี หรือมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อย ตามปริมาณคอนกรีตที่ท่านเท สามารถปรึกษากับเจ้าหน้าที่ของ ปูนมิกซ์ได้) ให้ใช้หลักการ ระยะเวลาถอดแบบและค้ำยันเร็วที่สุดดังกล่าวต่อไปนี้

       

      ไม่ทราบกำลังอัดจากการทดสอบกำลังอัด(เทสก้อนปูน)
      ชนิดแบบโครงสร้างอายุขั้นต่ำของคอนกรีต(วัน )
      แบบด้านข้าง เสา คาน กำแพงและฐานราก2
      แบบท้องพื้น14
      แบบท้องคาน21

     

    ข้อเสนอแนะ

    ปั๊มคอนกรีตใช้ร่วมกับคอนกรีตปั๊ม

    รายละเอียดปั๊มคอนกรีตแบบต่าง ๆ พร้อม อัตราค่าบริาการเช่าปั๊มคอนกรีตหากท่านต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถปรึกษาเจ้าหน้าที่ของเรา เรายินดีแนะนำปั๊มคอนกรีตที่เหมาะสมกับรูปแบบการเทของท่านเบื้องต้นได้ ติดต่อ

    ติดต่อปูนมิกซ์

    • line id : poonmix
    • 02 946 6352,02 077 0377

    รูปแบบการลำเลียงด้วยปั๊มคอนกรีต

    ปั๊มบูม ขนาด 21 เมตร เทพื้นอาคารเรียน ชั้น 2

    ตั้งปั๊มคอนกรีตสำหรับเทพื้น ชั้น 2



    ต้องการรู้ว่าคอนกรีตผสมเสร็จ ดูความแข็งแรงยังไง การทดสอบว่า คอนกรีตผสมเสร็จ ได้มาตรฐานแล้ว หน่วยต่าง ๆ ของการวัดคอนกรีตเบื้องต้นอ่านได้จาก ความแข็งแรงของคอนกรีตผสมเสร็จ หรือทำความเข้าใจเรื่อง ปูนมิกซ์เบื้องต้นจากหัวข้อคล้าย ๆ กันนี้อ่าน หน่วยวัด ศัพท์ คอนกรีตผสมเสร็จ

    ข้อมูลปรับปรุงเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 5 เดือนสิงหาคม พ.ศ.2555
    ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า กรุณาตรวจสอบราคาที่ถูกต้องจากเจ้าหน้าของปูนมิกซ์เท่านั้น

    ราคาเฉพาะพื้นที่กทม.และปริมณฑล  คอนกรีตผสมเสร็จต่างจังหวัด หรือกรุณาสอบถามจากเจ้าหน้าที่ของเรา พร้อมปักหมุดจุดเทคอนกรีต เจ้าหน้าที่ปูนมิกซ์ จะตรวจสอบราคาที่ถูกต้องให้

     



    รายการคอนกรีต